หมอพร้อม แอพพลิเคชั่นสาธารณสุขไทยในช่วง COVID-19 ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

หมอพร้อม แอพพลิเคชั่นสาธารณสุขไทยในช่วง COVID-19

            การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นการแพร่ระบาดของโรคครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าจากการแพร่ระบาดของโรคที่ยิ่งใหญ่ไปทั่วทั้งโลกที่ผ่านมาตลอดประวัติศาสตร์การถือกำเนิดของมนุษย์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ดูเหมือนว่าจะมีการจัดการที่ดีกว่าทุกครั้งด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวหน้าจนทำให้เราสามารถนำเอามันมาปรับใช้กับระบบสาธารณสุขได้ แม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีการนำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้เข้ากับการจัดการและการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือหมอพร้อม มันจะมีคุณสมบัติและการใช้งานอย่างไรบ้างไปดูกัน 

ภาพปกจาก : https://play.google.com/store/apps/details

คุณสมบัติและการใช้งานของแอพพลิเคชันหมอพร้อม

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mor.promplus&hl=th&gl=US

            หมอพร้อมเป็นแอพพลิเคชั่นที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน ได้รับการออกแบบมาสำหรับการจัดการเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะ ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงหลังที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนกันอย่างกว้างขวาง ทำให้ปัจจุบันมีการติดตั้งไปแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้งเลยทีเดียว เป็นแอพพลิเคชั่นขนาดเล็กสำหรับการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งข่าวสารรวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ใช้บริการเอง ทำให้มันมีขนาดเพียงแค่ 64M เท่านั้น ไม่ใช่แอพพลิเคชั่นที่หนักเครื่องอะไรมากมาย สำหรับคนเดินทางแล้วเราขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดเอาไว้เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนที่เดินทางกับสายการบินเนื่องจากบางสายการบินได้มีการกำหนดให้ผู้โดยสารแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนก่อนขึ้นเครื่องหรือตอนเช็คอิน การใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเพียงแค่คุณเปิดหน้าข้อมูลของตัวเองในส่วนของประวัติการรับวัคซีน COVID-19 ก็จะสามารถผ่านด่านไปได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแอพพลิเคชั่นนี้จะประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลายส่วนไม่ว่าจะเป็นประวัติการรับวัคซีน COVID-19 ที่จะมีข้อมูลบันทึกว่าคุณฉีดวัคซีนกี่เข็ม เป็นวัคซีนของอะไร ได้รับวันไหน จากโรงพยาบาลใด ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้สามารถใช้เป็นหลักฐานในการฉีดวัคซีนเพื่อเข้าสู่สถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย สามารถขอใบรับรองแพทย์ดิจิตอลและเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน สำหรับหน่วยบริการที่เข้าร่วมโครงการสามารถตรวจสอบผลตรวจ PCR หรือ ATK ได้ ชี้จุดบริการหมอพร้อมใกล้ฉัน ขอ DIGITAL HEALTH PASS รายงานการฉีดวัคซีน หรือแชทบอทสำหรับการตอบคำถาม 

ข้อดีและข้อจำกัดของแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม 

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mor.promplus&hl=th&gl=US

            หมอพร้อมเป็นแอพพลิเคชั่นที่ถือว่าค่อนข้างอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดีในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโดยเฉพาะคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการอัพเดทข้อมูลภายในแอพพลิเคชั่นบางครั้งจะมีความล่าช้าอยู่บ้าง โดยเฉพาะประวัติการรับวัคซีนที่กว่าจะขึ้นว่าเราได้รับวัคซีนแล้วก็กินเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ 

Link : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mor.promplus&hl=th&gl=US
#หมอพร้อม #แอพสุขภาพ #แอพดีต้องมี