แฟน ฆวน มาต้า ยิ้มออกได้เพราะแมนฯยูยอมเสนอสัญญาฉบับใหม่กับเขาแล้ว ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

แฟน ฆวน มาต้า ยิ้มออกได้เพราะแมนฯยูยอมเสนอสัญญาฉบับใหม่กับเขาแล้ว

สำหรับแฟนบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษและผู้ติดตามเชียร์ทีมฟุตบอลปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็น่าจะรู้จักชื่อชายผู้มีนามว่า ฆวน มาต้า ได้ดี เพราะเขาถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะปากคนสำคัญที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในทีมแมนฯยู นักเตะที่เขาย้ายมาอยู่ทีมนี้ในปี 2014 หากแต่ในช่วงหลังมานี้แฟนบอลก็ได้แต่ทอดถอนใจเพราะไม่ค่อยจะมีโอกาสได้เห็นเขาลงแข่งขันช่วยทีมสักเท่าไหร่

เส้นทางการเดินทางของ ฆวน มาต้า มาทีมแมนฯยู

สำหรับคนที่อาจเป็นแฟนของแมนฯยูยุคใหม่ที่เพิ่งจะมาติดตามในปีนี้ก็อาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่าแท้จริงแล้ว ฆวน มาต้า ก็ถือว่าน่าดูชมเช่นเดียวกันเพราะเขาถือเป็นนักเตะกองกลางตัวรุกซึ่งเริ่มต้นมาจากศูนย์ฝึกสอนการเล่นฟุตบอลและทีมเยาวชนของทีมดังอันดับต้นในทวีปยุโรปอย่างราชันชุดขาว เรอัลมาดริด ในช่วงปี 2003 ถึงปี 2006 และได้รับการผลักดันขึ้นไปเล่นกับทีมสำรองของเรอัลมาดริด แต่ก็อยู่ได้ไม่นานปี 2007 ก็ย้ายไปเล่นให้กับทีมไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย  จากนั้นนักเตะที่ชื่อ ฆวน มาต้า ก็ถูกทีมแมนฯยูเรื่องตัวต่อไปร่วมทีมในปี 2014 นั้นเอง

ฆวน มาต้า กับการต่อสัญญากับทีมแมนฯยู

โดยนับแต่ที่นักเตะที่ชื่อ ฆวน มาต้า ได้ย้ายมาอยู่กับทีมแมนฯยูเขาก็ถือว่ามีส่วนสำคัญในทีมอยู่พอสมควรจากการแข่งขันไปแล้ว 273 นัด ทำประตูไปได้ 51 ประตู และเป็นหนึ่งในนักเตะในทีมที่สามารถคว้าแชมป์เอฟเอคัพและอีเอฟแอลคัพหรือที่เรารู้จักกันในชื่อคาราบาวคัพ รวมทั้งรายการแข่งขันยุโรปเล็กอย่างยูฟ่ายูโรปาลีกมาได้รายการละ 1 สมัย ซึ่งก็ถือว่าผู้ แมนฯยู หลายคนก็เลือกใช้บริการเขาอยู่บ่อยครั้ง หากแต่พอมาถึงช่วงที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มารับไม้ต่อตำแหน่งผู้จัดการทีม จาก โชเว่ มูรินโญ่ ในช่วงฤดูกาล 2018-2019 เป็นต้นมา ฆวน มาต้า เขาก็ถูกลดบทบาทลงจากทีมเรื่อยๆและด้วยอายุอานามที่มากถึง 33 ปี แล้ว ทำให้คนวงการฟุตบอลหลายคนต่างก็ฟันธงทีมแมนฯยูคงจะปล่อยให้สัญญาของเขาหมดลงแรงที่สุดฤดูกาลแข่งขัน 2020-2021 และจะไม่มีการต่อสัญญาอีกต่อไป

แต่แล้วในที่สุดก็มีข่าวใหม่ล่าสุดออกมาแล้วว่าแม้ว่าบทบาทในสนามของ ฆวน มาต้า จะลดน้อยถอยลงแล้ว แต่บทบาทในฐานะนักเตะรุ่นพี่ที่คอยสนับสนุนนักเตะรุ่นน้องในแมนฯยูก็ยังคงสำคัญอยู่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในสนามซ้อมมันจึงทำให้ทีมแมนฯยูตัดสินใจขยายสัญญากับเขาไปอีก 1 ปี นอกจากจะเพื่อประหยัดเงินในการดึงนักเตะฝีมือดีคนใหม่มาร่วมทีมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆจากนักเตะรุ่นที่คนนี้อีกด้วย

อ้างอิงรูป

1.https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads

2.https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2021/03/mata.jpg

3.https://www.innnews.co.th/news/news_27252/

4.https://goalstep.com

#ฆวน มาต้า #สัญญาใหม่ ฆวน มาต้า #ข่าวแมนยูล่าสุด