เจอคนทำผิดบนท้องถนนสามารถร้องเรียนได้ผ่านเว็บกรมการขนส่งแล้ววันนี้ ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

เจอคนทำผิดบนท้องถนนสามารถร้องเรียนได้ผ่านเว็บกรมการขนส่งแล้ววันนี้

ในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการกระทำความผิดบนท้องถนนมากที่สุดในโลกอีกหนึ่งประเทศเลยทีเดียวก็ว่าได้ เราเป็นศูนย์รวมของการกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นการขับรถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า การที่แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ รถสองแถวโกงค่าแรง มอเตอร์ไซค์รับจ้างไม่มีราคาที่เป็นมาตรฐาน ยังไม่รวมถึงกฎกติกามารยาทในการขับรถ การต่อพรบ. การติดป้ายทะเบียน หรือแม้กระทั่งการแต่งรถแบบผิดกฎหมายอย่างเช่นไฟกระพริบ สิ่งเหล่านี้เวลาที่เราเห็นแล้วเราเป็นคนที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่างนั้นย่อมทำให้เรารู้สึกคันไม้คันมือ หากคุณเป็นหนึ่งในนั้นเราขอแนะนำให้คุณเข้าไปร้องเรียนผู้คนเหล่านี้ได้ผ่านทางเว็บกรมการขนส่งที่เปิดให้บริการร้องเรียนการกระทำความผิดบนท้องถนนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริการดังกล่าวนั้นจะเป็นอย่างไรวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

https://www.dlt.go.th/th/public-news/view.php?_did=2351

บริการร้องเรียนการกระทำความผิดบนเว็บกรมการขนส่ง

https://www.dlt.go.th/th/public-news/view.php?_did=1854

ทราบหรือไม่ว่ารถโดยสารสาธารณะนั้นจะต้องลงทะเบียนกับกรมการขนส่งก่อน และที่สำคัญพวกเขามีกฎกติกามารยาทที่จะต้องทำตามกฎหมายไม่เช่นนั้นจะมีความผิดไม่ว่าจะเป็นการห้ามปฏิเสธลูกค้า การเก็บค่าบริการตามที่กฎหมายกำหนด พฤติกรรมไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร การเก็บค่าบริการอย่างไม่เป็นธรรมของวินมอเตอร์ไซค์ สิ่งเหล่านี้สามารถร้องเรียนผ่านทางเว็บกรมการขนส่งได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากพวกรถเมล์และรถแท็กซี่รวมไปถึงวินมอเตอร์ไซค์แล้วยังสามารถล้อเลียนขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นรถสามล้อรับจ้าง รถขสมก. รถสี่ล้อเล็กรับจ้าง รถเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ รถเอกชนร่วมบริการธรรมดา รถตู้โดยสารปรับอากาศ รถมินิบัส รถบขส.และเอกชนร่วมบริการ รถสองแถวขนาดใหญ่ รวมไปถึงรถประเภทอื่นตามพรบ.รถขนส่ง วิธีการร้องเรียนน้ำได้เป็นอย่างมากเพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ Http://Ins.Dlt.Go.Th/Cmpweb/หลังจากนั้นก็เลือกหัวข้อลดที่เราต้องการร้องเรียน จากนั้นก็กรอกข้อมูลไปไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของเราทั้งชื่อนามสกุล เลขที่บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ วันเวลาที่เกิดเหตุ และสถานที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการใส่ร้ายผู้ให้บริการหรือการแจ้งเหตุมั่ว จากนั้นก็ใส่ข้อมูลของผู้ให้บริการโดยเราต้องจำหมายเลขทะเบียนรถรวมไปถึงจังหวัดเนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญในการติดตามตัว 

การติดตามบริการร้องเรียนการกระทำความผิดบนเว็บกรมการขนส่ง 

https://pantip.com/topic/36853855

            หลายคนนั้นตัดสินใจที่จะไม่ร้องเรียนเวลาพบเจอคนกระทำความผิดโดยเฉพาะการร้องเรียนกับหน่วยงานราชการเนื่องจากมองว่าการทำงานล่าช้าและไม่เป็นผล แต่ปัญหานี้จะหมดไปเนื่องจากในเว็บกรมการขนส่งนั้นมีหัวข้อที่ทำให้เราสามารถติดตามผลการดำเนินงานของเรื่องที่เราร้องเรียนได้ เพียงแค่เข้าไปคลิกที่หัวข้อที่เราร้องเรียน คิดการติดตามผลการดำเนินงาน ใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของเรา เลขที่ร้องเรียน หลังจากนั้นสถานะการดำเนินงานก็จะแสดงขึ้นมาให้เราเห็นว่าการดำเนินงานไปถึงขั้นไหนแล้ว 

Link : https://www.dlt.go.th/
#เว็บกรมการขนส่ง #ที่ร้องเรียนราชการ #เว็บราชการควรรู้