หนทางข้างหน้าของ ฆวน มาต้า เมื่อหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ข่าวน่ารู้ อัพเดทสถานการณ์ เรื่องเล่า สาระความรู้ คู่ความบันเทิง
Category

หนทางข้างหน้าของ ฆวน มาต้า เมื่อหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในช่วง เดือน มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงการฟุตบอลในทวีปยุโรปประเทศ โดยในพรีเมียร์ลีกอังกฤษเองก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงสถานภาพทางการเงินของทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่หลายทีม เราจะเห็นว่ามีทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษหลายทีมตัดสินใจไม่ต่อสัญญานักเตะบ้าง หรือปล่อยให้ยืมตัว และยกเลิกสัญญาไปในช่วงตลาดนักเตะเปิดในช่วง 2020 และเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่อาจจะถูกปล่อยออกจากทีมไปโดยไม่มีการต่อสัญญานั่นก็คือ ฆวน มาต้า แห่งทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แน่นอนว่าแฟนบอลทุกคนต่างก็รู้จักกันดีว่าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น เป็นทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่เจ้าดังผู้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมันทำให้ในทีมของพวกเขามีนักเตะฝีมือดีอยู่มากมายหลายคน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนักเตะที่มีโอกาสจะได้ลงสนามแข่งจริงๆรวมทั้งเป็นนักเตะหลักของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นมีอย่างจำกัด ทำให้ทีมฟุตบอลทีมนี้เองก็จำเป็นต้องปล่อยนักเตะออกจากทีมไปเพื่อจำกัดค่าใช้จ่ายในช่วงเวลานี้เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งลดแลกแจกแถมปล่อยนักเตะไปมากมายหลายคนนั้นเอง โดย ฆวน มาต้า เป็นนักเตะลูกหม้อจากทีมเยาวชนของเรอัลมาดริด แต่ก็ได้มีโอกาสย้ายไปค้าแข้งกับทีมฟุตบอลชื่อดังหลายทีม อาทิ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย และสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จะได้ทำการซื้อเขาจากเชลซีให้ย้ายมาอยู่กับทีมตนเองด้วยราคาค่าตัวมากถึง 40 ล้านปอนด์ นักเตะคนนี้แม้มีโอกาสได้ลงแข่งขันช่วยทีมด้วยกันแต่แล้วทีมก็ไม่ค่อยได้ใช้งานเขาส่วนเขาก็ค่อยๆหายไปจากตัวจริงของทีม ทั้งที่สัญญากับของเขากับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหลือเพียงฤดูการแข่งขันปัจจุบันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าทีมต้นสังกัดของเขาได้เจรจาพูดคุยหรือต่อสัญญากับนักเตะคนนี้แต่อย่างใดซึ่งเมื่อดูจากอายุของตัวนักเตะที่เข้าสู่วัย 32 ปีแล้วก็เป็นที่คาดว่าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอาจปล่อยเขาให้ย้ายทีมไปแบบไม่มีค่าตัวหลังสิ้นสุดสัญญาไปเลย อย่างไรก็ตาม ข้อดีก็คือมีข่าวว่าทีมดังหลายทีมไม่ว่าจะเป็นทีมม้าลาย ยูเวนตุส และงูใหญ่ อินเตอร์มิลาน รวมทั้งทีมหมาป่า โรม่า ซึ่งเป็นทีมที่แข่งขันกันอยู่ในกัลโช่เซเรียอาลีกอิตาลีก็ให้ความสนใจจะดึงตัวเขาไปร่วมทีมเช่นกัน

อ้างอิงรูป

  1. https://www.matichon.co.th/sport/footballinter/footballinterengland/news_1544558
  2. https://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view/16432#images
  3. https://mthai.com/sport/27682.html
  4. http://dropballs.com/mata_manutd_2020/

#ฆวน มาต้า #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #ข่าวฟุตบอลล่าสุด