Family cooking
Category

กิจกรรมดีๆที่เหมาะจะพาเด็กๆไปทำร่วมกัน

ปัญหาประเด็นหนึ่งซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญมากสำหรับคนเป็นพ่อ และแม่ในยุคสมัยปัจจุบัน ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลบุตรเสียเท่าไหร่ และเมื่อถึงช่วงเวลาวันหยุดที่ได้อยู่กับเด็กๆที่ บ้าน ก็กลับเกิดปัญหาใหม่นั่นก็คือไม่ทราบว่าควรจะทำกิจกรรมใดกับลูกๆ ในบ้านดี ที่จะส่งเสริมพัฒนาการที่ดีสำหรับเด็ก เราจึงขอนำท่านไปรู้จักกับกิจกรรมที่ดี และเหมาะสมสำหรับลูกดังต่อไปนี้

1.เข้าครัวกับลูกๆ

บางครั้งกิจกรรมที่ดีระหว่างคนในครอบครัวก็ไม่จำเป็นจะต้องไปหาสถานที่ไหนนอกบ้าน อาจจะเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการชวนลูกหลานมาฝึกการทำอาหารในครัว โดยเป็นอาหารง่ายๆ ที่เด็กก็สามารถทำได้ เป็นการใช้เวลาที่ดีร่วมกันอย่างหนึ่งอย่างน้อยที่สุดเด็กๆ ก็จะได้มีฝีมือการทำอาหารติดตัวไปใช้ในอนาคต

2.ปลูกต้นไม้

สำหรับท่านใดที่หน้าบ้านมีสวน ก็ชวนลูกๆ ทำการปลูกต้นไม้ในสวนหน้าบ้าน หรือหลังบ้านก็เป็นกิจกรรมเล็กๆ ที่สร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กๆ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัวได้เช่นเดียวกัน

3.ท่องเที่ยวในสถานที่สันทนาการ

การท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญอาการ ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้พัฒนาการของลูกๆ ก้าวหน้าต่อไปได้อย่างยาวไกล ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวอย่างพิพิธภัณฑ์  สวนน้ำหรือสวนสัตว์ เป็นต้น ที่จะช่วยเปิดจินตนาการให้ลูกๆ ไปฝันถึงอนาคตของตนเองต่อไป

4.ท่องเที่ยวต่างจังหวัด

การได้ขับรถพาลูกๆ และคนในครอบครัวออกไปท่องเที่ยวอย่างต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในท้องทะเล หรือเที่ยวบนภูเขาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยพ่อแม่ ได้มีโอกาสมีปฏิสัมพันธ์กับลูกหลานได้เป็นอย่างดี รวมทั้ง พาลูกๆไปเปิดโลกกว้าง

5.ออกกำลังกาย

การพาลูกหลานไปออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่เหมาะอย่างมากสำหรับร่วมกันทำกิจกรรมในครอบครัวในช่วงวันหยุด อาจไม่จำเป็นจะต้องไปทำทีมเตะฟุตบอลอะไรมากมายแค่ชวนลูกๆ ไปเล่นในฟิตเนสออกกำลังกายใกล้บ้านแค่นี้ก็ช่วยให้พี่สัมพันธ์ในครอบครัวแฟนยิ่งขึ้นแต่อย่างสุขภาพแข็งแรงกันดีด้วย

6.ดูภาพยนตร์ รายการโทรศัพท์กับเด็ก  

สิ่งที่หลายคนพลาดไปนั้นก็คือการปล่อยปละละเลยให้ลูก ๆ ดูรายการทีวีหรือสื่อต่าง ๆ ได้อย่างอิสระจนเกินไป นั้นทำให้ลูก ๆ อาจไปรับยสารข้อมูลที่ไม่ดีเข้ามาในชีวิตได้ วิธีที่ดีที่สุดนั้นก็คือการร่วมชมภาพยนตร์หรือละครกับลูก ๆ ที่หน่าจอที่วี แล้วสอนว่าอะไรควรทำไม่ควรทำตามนั้นเอง

และนี่เองก็เป็นตัวอย่างกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจที่จะนำไปร่วมทำร่วมกันกับลูกๆ ในครอบครัวเพื่อส่งเสริมพัฒนาการที่ดีของเด็กๆ

ข่าวใหม่ เรื่องราวอัพเดท ติดตามได้ที่นี้ www.saihakken.net