Category

ที่เที่ยวจอร์แดน ดินแดนแห่งทะเลทราย ร่องรอยอารยธรรม

จอร์แดน หนึ่งในประเทศตะวันออกกลางที่มีสภาพภูมิประเทศแบบทะเลทราย แม้ว่าเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อที่นี่มากนัก แต่ถ้าใครอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศทะเลทราย และเดินตามรอยอารยธรรมโบราณ ที่นี่คือที่เที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดเลย งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าที่เที่ยวจอร์แดนมีที่ไหนน่าไปบ้าง

เปตรา หรือ เพทรา ที่นี่เป็นเมืองหลวงของราชอาณาจักรแนบาเทีย และในสมัยก่อนได้เป็นจุดแวะพักของขบวนพ่อค้าคาราวาน และต่อมาก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิโรมัน แต่ต่อมาเมืองนี้ก็ถูกทิ้งร้างไป แต่ปัจจุบันนี้ที่นี่ได้กลายเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกไปแล้ว จุดเด่นที่น่าเที่ยวของเมืองนี้ คือ มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์อัล-คากซ์เนห์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมความงามของวิหารได้โดยเดินผ่านช่องกำแพงในหุบเขา โรงละครโรมัน อาราม และถนนฟาซาเดส ที่เป็นหุบเขาลึกที่สองข้างทางเต็มไปด้วยสุสาน แต่ถ้าคุณต้องการชมทัศนียภาพของเมืองก็ให้ปีนเขาแอรอน รับรองคุณจะเห็นทิวทัศน์ของทั้งเมืองได้ไม่ยาก ใครอยากดูร่องรอยอารยธรรมก็อยากให้มาเที่ยวที่นี่กัน

ทะเลเดดซี เป็นชื่อที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดี เพราะที่นี่คือทะเลสาบที่เค็มที่สุดในโลก สิ่งมีชีวิตต่างๆไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ แต่ว่าคนสามารถลอยตัวได้โดยไม่จม แต่ว่าห้ามให้น้ำเข้าหูหรือเข้าปากเด็ดขาด เพราะว่ามันเค็มมากๆนั่นเอง และที่สำคัญแร่ธาตุในทะเลยังช่วยบำรุงผิวของเราด้วย ทำให้รอบๆทะเลมีร้านสปาเกิดขึ้นเยอะมากๆ ใครชอบนวดหรือบำรุงผิวก็ลองเข้าใช้บริการได้เลย

กรุงอัมมาน มีความสมบูรณ์แบบทั้งยุคสมัยเก่าและใหม่อย่างลงตัว เพราะว่าเมืองนี้เป็นเมืองทะเลทรายและอยู่ในหุบเขาจอร์แดน แต่กลับมีย่านธุรกิจใจกลางเมืองที่ทันสมัยมากๆ มีทั้งอาหารที่เลิศรสและแกลอรี่แสดงศิลปะ จุดเด่นของที่นี่คือ ป้อมปราการแห่งกรุงอัมมานที่เป็นที่ตั้งของวิหารเฮอร์คิวลิส และพระราชวังอุมัยยะฮ์ขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างขึ้นจากหินบนภูเขา และโบสถ์ไบเซนไทน์  

ทั้งหมดนี้ คือ ที่เที่ยวจอร์แดนที่จะช่วยเติมเต็มวันหยุดให้กับคุณได้ รับรองเลยว่า คุณจะมีความสุขกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจอร์แดนแน่นอน เพราะว่ามีความหลากหลายมาก โดยเฉพาะร่องรอยของอารยธรรมที่แสดงว่าประเทศนี้เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานและทุกคนที่นี่ล้วนสร้างอารยธรรมของตนให้ปรากฎแก่ชาวโลก อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะไปเที่ยว คุณจะต้องวางแผนในการเที่ยวให้ดีเสียก่อน เพื่อให้คุณนั้นเที่ยวได้อย่างสนุกและคุ้มค่าที่สุด หรือว่าจะไปแบบเป็นทัวร์ก็ได้นะ                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

ข่าวใหม่ เรื่องราวอัพเดท ติดตามได้ที่นี้ www.saihakken.net