โรนัลโด้
Category

ม้าลาย ยูเวนตุส เตรียมขาย โรนัลโด้ เพราะค่าเหนื่อยแพงเกินไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นนักเตะที่แฟนฟุตบอลยุโรปทั่วโลกรวมทั้งแฟนฟุตบอลชาวไทยในยุค 10 กว่าปีที่ผ่านมา น่าจะรู้จักและคุ้นเคยชื่อนี้กันดี ในฐานะนักเตะชั้นแนวหน้าที่เล่นอยู่ในลีกต่างๆในทวีปยุโรป และเป็นนักเตะผู้รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เคยร่วมสโมสรฟุตบอลชื่อดังมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น สปอร์ติ้งลิสบอน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เรอัล มาดริด และยูเวนตุส

ในช่วงวัยเด็กของเขานั้นก็ดูจะคล้ายนักฟุตบอลชื่อดังอีกหลายคน คือมีช่วงชีวิตวัยเด็กที่ไม่ค่อยจะราบรื่นเท่าไหร่ เกิดอยู่ในย่านที่แสนยากจนของประเทศโปรตุเกส อย่างไรก็ตามเด็กน้อย โรนัลโด้ ที่มีอายุเพียง 6 ขวบ ดูจะชอบเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก จนกระทั่งได้เข้าร่วมทีมฟุตบอลเยาวชน   อังดูรีญา ที่พ่อของเขามีตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมอยู่ ก่อนที่จะเริ่มเติบโตฝีมือก็ไม่เข้าตา และได้ทำทำสัญญากับทีมฟุตบอลท้องถิ่นนาซียานีล ยาวนานถึง 5 ปี ด้วยกัน แน่นอนว่าด้วยฝีมือการเล่นที่ดีของเขามันทำให้มีโอกาสดึงตัวออกไปสู่โลกกว้าง ด้วยการร่วมทีมกับ สปอร์ติ้งลิสบอน ในปี 1997 ที่ตอนนั้นเขามีอายุได้ 17 ปี 

ในการย้ายมาเล่นให้กับ สปอร์ติ้งลิสบอน ถือว่าทำให้ โรนัลโด้ ได้รับโอกาสมากมายในการไขว่คว้าประสบการณ์ในฐานะนักเตะด้วยการเล่นตำแหน่งกองหน้า อีกทั้งยังได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงบ่อยครั้งได้ฟิล์มในการแข่งขันเกินหน้าเกินตาใคร ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการแย่งบอลจากคู่ต่อสู้ และการทำประตูจากระยะไกลด้วยความแม่นยำ ทำให้ชื่อของ โรนัลโด้ โด่งดังไปไกลจนไปต้องตาเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่อยู่ในฐานะกุนซือทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษอยู่ในขนาดนั้น และทำให้เขาถูกดึงตัวอีกครั้งไปยังพรีเมียร์ลีกอังกฤษด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ ในปี 2003 ก่อนที่จะถูกซื้อตัวอีกครั้งให้ไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว เรอัลมาดริด ด้วยค่าตัวที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 6 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลในขณะนั้นนั่นก็คือ 80 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะมีการย้ายทีมอีกครั้งในปี 2018 ไปอยู่กับ ม้าลาย ยูเวนตุส ของลีกอิตาลี แม้ว่าจะมาอยู่ได้แค่ปีเดียวแต่ก็ทำประตูไปให้ทีมกว่า 21 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนว่าช่วงเวลาของ โรนัลโด้ กับ ยูเวนตุส อาจจะสั้นลงมากกว่าที่คิดนั่นก็เพราะมีข่าวออกมาว่า อันเดรีย อัญเญลลี่ ประธานผู้บริหารของทีมต้องการจะลดภาระค่าใช้จ่ายของทีมในปัจจุบัน เพราะมองว่าค่าเหนื่อยที่จะต้องจ่ายให้กับ โรนัลโด้ ที่มีอายุมากกว่า 34 ปี ถึงฤดูกาลแข่งขันละ 30 ล้านยูโร มาดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าเสียเท่าไหร่

ข่าวใหม่ เรื่องราวอัพเดท ติดตามได้ที่นี้ www.saihakken.net