นอนดึก
Category

สาวๆโปรดระวัง นอนดึกมากๆ จะเป็นมะเร็งเต้านมนะรู้ไหม

สำหรับคนทั่วไปแล้วนอกจากโรคเอดส์ที่ว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงแล้วยังมีโรคหนึ่งที่เรียกว่า “โรคเศรษฐี” นั่นก็คือโรคมะเร็ง นั่นก็เพราะว่าเมื่อเป็นโรคนี้แล้วจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการรักษาพยาบาลไม่ว่าจากการฉายรังสี ทำคีโม รวมทั้งยาที่ใช้ในการรักษา ซึ่งมะเร็งเองก็ยังมีอีกหลายชนิดหลายรูปแบบ และมะเร็งที่ว่ากันว่าเป็นอันดับหนึ่งที่ทำให้สตรีไทยเสียชีวิตมากที่สุด นั่นก็คือโรคมะเร็งเต้านม

นอนไม่พอก็อาจเป็นมะเร็งได้

คนทั่วไปมักจะคิดและเข้าใจไปเองเสียส่วนใหญ่ว่ามีเพียงการสูบบุหรี่เท่านั้นที่จะทำให้คนมีโอกาสเป็นมะเร็งได้ ในความเป็นจริงแล้วการทานอาหารในลักษณะ ปิ้งย่าง รวมทั้งการนอนดึกบ่อยๆ ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญมากอันอาจจะทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ โดยเฉพาะโรคมะเร็งในเต้านมในสุภาพสตรี เพราะฉะนั้นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป้นสิ่งที่สำคัญที่ควรปฏิบัติสำหรับสุภาพสตรีทุกคน

สุภาพสตรีที่ไม่มีลูกก็เป็นมะเร็งได้เช่นเดียวกัน

สาว ๆ บางคนยังไม่ทราบว่า สาเหตุของการเป้นมะเร็งเต้านมนั้น นอกจากการพักผ่อนไม่เพียงพอและสาเหตุสำคัญอีกเหตุผลที่มาจากการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ด้านก็คือ สุภาพสตรีที่ไม่เคยมีครอบครัว มีโอกาสอย่างมากในการเป็นโรคมะเร็งเต้านม มากกว่าสุภาพสตรีที่มีบทหลายๆ คน ซึ่งพบเห็นกรณีตัวอย่างได้มากมายในปัจจุบัน เป็นที่มาจากการที่สุภาพสตรีหลายคนในปัจจุบันเลือกที่จะอยู่คนเดียวมากกว่าจะแต่งงานมีครอบครัวทำให้เกิด ตัวอย่างสุภาพสตรีที่ครองตัวเป็นโสดและเกิดโรคมะเร็งเต้านมขึ้นหลายคนให้เห็น

สาเหตุอื่นๆการเกิดมะเร็งเต้านม

นอกจากสาเหตุจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และการไม่มีบุตรแล้ว สิ่งที่ทำให้สุภาพสตรีเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ก็มีโอกาสเกิดมาจากกรรมพันธุ์ หรือพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษ ญาติ พี่น้อง ที่เคยเป็นโรคมะเร็งเต้านม หรือเป็นมะเร็งมาก่อน ผู้ที่มีฮอร์โมนในวัยทองมากเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน และจะเกิดกับผู้ที่เกิดประจำเดือนเร็ว และหมดประจำเดือนเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้สูงอายุที่ปล่อยปละเลยให้ตัวเองมีน้ำหนักสูง และมีไขมันในร่างกาย ในปริมาณมากเกินควรก็อาจจะมีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมสูงมากขึ้นด้วย

การรักษามะเร็งเต้านม

การรักษามะเร็งเต้านมก็คล้ายกับการรักษาเมล็ดพืชเริ่มจากการผ่าตัดเพื่อตัดชิ้นเนื้อร้ายออกไปการฉายแสง หรือ เคมีบำบัด ที่อาจจะมีผลกระทบทำให้ ผอม ร่างกายไม่แข็งแรง และผมร่วงเป็นต้น

นี้จึงเป็นสาระดี ๆ ที่เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านสุภาพสตรีจะนำไปเพื่อใช้ดูแลตัวเองไม่ให้เกิดโรคมะเร็งเต้านมขึ้นในร่างกายตนเอง

ข่าวใหม่ เรื่องราวอัพเดท ติดตามได้ที่นี้ www.saihakken.net