Daybreak ซีรี่ย์ Netflix โลกถล่มรัก(ไม่)ทลาย2
Category

ซีรี่ย์ Netflix ต้อนรับวันฮาโลวีน 2019 ‘Daybreak ’

หากคุณชื่นชอบซีรี่ย์ฝรั่งแนวคอมเมดี้ดราม่าแล้วล่ะก็ คุณจะต้องชอบซีรี่ย์เปิดตัวใหม่ของ Netflix ที่เป็นเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครโดยมีฉากหลังเป็นโลกหลังจากที่เกิดปรากฏการ์ณที่เปลี่ยนคนเป็นซอมบี้ !

เรื่องย่อ ‘ Daybreak ’

Daybreak หรือ โลกถล่ม รัก (ไม่) ทลาย เป็นเรื่องราวของ จอช วีเลอร์ แสดงโดย โคลิน ฟอร์ด วัยรุ่นชาวแคนาดาที่ย้ายมาอยู่ในเกรนเกล รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เจอหญิงสาวที่ชื่อว่า แซม ดีน แสดงโดย โซเฟีย ซิมเน็ต ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของเขาในโรงเรียนมัธยมแห่งนั้นก่อนที่เหตุการ์ณวันสิ้นโลกจะเกิด เหตุการ์ณวันสิ้นโลกนี้เกิดจากการระเบิดของนิวเคลียร์ ซึ่งได้ละลายและเปลี่ยนคนที่อายุมากกว่า 18 ปีส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่คล้ายซอมบี้ หรือที่พวกเขาเรียกว่า ‘Ghoulies’ จึงทำให้โลกหลังเหตุการ์ณของนิวเคลียร์นั้นเป็นโลกที่มีแต่เด็กๆอย่างเขา ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ใดๆ แต่ก็ยังมีการรวมกลุ่มเกิดขึ้น เช่น กลุ่มนักกีฬา เชียร์ลีดเดอร์ พวกเนิร์ด เป็นต้น แต่จอชกลับรู้สึกว่าเขานั้นเหมาะกับโลกใหม่นี้มากกว่า เพราะเขาสามารถทำอะไรก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเขาก็ได้พยายามตามหาแซมที่หายตัวไป ระหว่างนั้นเขาได้รวมกลุ่มกับเวสลี่ย์และแองเจลิก้า แล้วพบกับการผจญภัยมากมายบนโลกใหม่ที่อันตรายขึ้น  ซีรี่ย์นี้ได้อ้างอิงมากนวนิยายภาพของ Brian Ralph

DAYBREAK

นวนิยายภาพเรื่อง Daybreak ถูกสร้างสรรค์และวางออกจำหน่ายในปี ค.ศ. 2006 ด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์และเนื้อหาที่แปลกแหวกแนวทำให้หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักวิจารณ์

ซีซั่นที่ 1 มีทั้งหมดด้วยกัน 10 ตอน เปิดเรื่องมาด้วยการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของพระเอกสลับระหว่างโลกก่อนระเบิดนิวเคลียร์และโลกหลังการระเบิด ผ่านการเล่าเรื่องของเขาจะทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของมนุษย์เมื่ออาศัยอยู่ในโลกที่ไร้กฎเกณฑ์และปลดปล่อยสัญชาตญาณดิบของผู้รอดชีวิตออกมา การล่าอาณานิคม การเอาชีวิตรอด แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความคอมเมดี้ซึ่งถูกเล่าและปล่อยออกมาได้อย่างกลมกล่อม และยังด้วยเสน่ห์ของการถ่ายทำที่ให้ผู้ชมเหมือนมีส่วนร่วมผ่านการเล่าเรื่องของตัวเอก จะทำให้คุณตกหลุมรักเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย

#Netflix #ซี่รี่ย์ดัง #ซีรี่ย์